cho thuê xe nâng

Người dân Ả rập Xê-út đã phải dùng đến xe nâng hàng để nâng một người đàn ông nặng tới 610 kg - 1.345 pound từ lầu 3 của căn hộ chung cư xuống đất rồi chuyển qua xe cấp cứu để di chuyển đến bệnh viện bằng một máy bay quân sự.



Người đàn ông đó là : Anh Khalid Mohsin Shaeri, 20 tuổi, sống ở thành phố Jazan, miền nam Ả rập Xê-út. Do mắc chứng béo phì nên suốt hơn 2 năm qua anh này đã không thể ra khỏi nhà.
Khi tình trạng sức khoẻ của Khalid ngày càng tệ, người ta đã phải lên kế hoạch giải cứu trong 6 tháng với một chiếc giường đặc biệt.
Người ta đã phải thuê Xe nâng hàng  để đưa Khalid ra khỏi nhà rồi chuyển anh này lên một chiếc máy bay chuyên dụng của quân đội , Khalid được đưa tới bệnh viện tại thủ đô Riyadh và bắt đầu quá trình chữa trị.

 Cuộc giải cứu coi như thành công khi xe nâng hàng hạ được chiếc giường xuống đất ,quá trình rất phức tạp và đã mất 1 khoảng thời gian là 6 tháng để chuẩn bị.

Thông tin thêm :
Khalid Bin Mohsen Shaeri,  nặng 1.345 pound, anh ta đã không thể rời khỏi phòng ngủ của mình trong nhiều năm qua, anh đã được điều trị tại bệnh viện Riyadh vào hôm thứ Hai.

đức Vua Abdullah của Saudi Arabia đã tài trợ cho quá trình giải cứu đưa anh này đến bệnh viện .Việc phá hủy cửa sổ của căn hộ để đưa người đàn ông này xuống  từ căn hộ của mình , quá trình này được chuẩn bị trong một thời gian dài , sau khi dùng xe nâng hàng đưa ông ra khỏi tầng 3 của căn hộ chung cư ,
ông được đưa lên trên một máy bay của Không quân Ả Rập để  đến một bệnh viện ở Riyadh điều trị. Al-Arabiya cho biết nhà vua đã đồng ý với các hoạt động tài trợ ,nhà vua đã hứa cung cấp mọi chế độ bảo hiểm y tế đầy đủ cho người đàn ông này , tuy nhiên các nguồn tin y tế đã phàn nàn rằng họ không có đủ nguồn lực để vận chuyển người đàn ông , từ các chi phí cho việc thuê xe nâng , xe cứu thương và cả chi phí cho vé máy bay nữa .

Shaeri (đánh vần là "Shaari" của một số phương tiện truyền thông) Người đàn ông này đã mắc một căn bệnh không xác định từ khi ông còn là  một đứa trẻ, một người anh em họ của người đàn ông này đã cho hãng tin Reuters biết trong một cuộc phỏng vấn , trong đoạn video trên,
Sau đó người đàn ông này nhanh chóng tăng cân trong khoảng thời gian ông nằm phải nằm liệt giường.

Việc giải cứu này phải  yêu cầu một chiếc giường đặc biệt được đặt hàng sản xuất  tại Hoa Kỳ và một xe nâng hàng  để chở anh ta đến một xe cứu thương và cuối cùng đến máy bay ( xem video ).

Theo Tiến sĩ Robert Lustig, cho biết đây là kết quả của một rắc rối từ 1 chất  một nội tiết trong cơ thể  , thông qua calo chất lỏng vì khí hậu nóng của Ả Rập Saudi. Lustig nói thêm rằng người đàn ông này sẽ phải giảm cân trước khi trải qua một quy trình giảm cân dài hạn . Theo Arab News, tuy nhiên, các bác sĩ tại thành phố Y tế King Fahd đã lập kế hoạch một hoạt động "để loại bỏ những khối mỡ dư thừa."




0 comments:

Đăng nhận xét