Nếu bạn làm việc trong nhà kho hoặc kho chứa hàng thì rất có thể bạn đã quen thuộc với xe nâng hàng. Mặc dù chúng giúp cuộc sống của mọi người dễ dàng hơn khi vận chuyển vật liệu nặng trong một khoảng thời gian giới hạn, nhưng những em bé này cũng cần có tình yêu và sự quan tâm của chúng ta để tiếp tục hỗ trợ chúng ta.

Điều này giải thích tại sao bảo trì phòng ngừa không phải là lựa chọn mà là điều cần thiết

Hãy đoán xem, bạn đánh giá chi phí ngừng hoạt động của xe nâng mỗi phút là bao nhiêu? Dù bạn đang nghĩ gì, nó có thể cao hơn. Các nhà quản lý doanh nghiệp ước tính nó có thể gây lãng phí hàng ngàn đô la mỗi phút. Có, mỗi phút. Điều này chỉ làm cho việc bảo trì phòng ngừa xe nâng trở nên quan trọng hơn. Khi chi phí ngừng hoạt động quá cao, tại sao lại sử dụng loại máy này, bạn có thể hỏi câu trả lời là; rằng nó khiến mọi thứ diễn ra suôn sẻ hơn và giảm thiểu nguy cơ chấn thương . Giờ đây, bạn có thể nói lời tạm biệt với dây thừng, ròng rọc hoặc dây cáp, xe nâng thay thế tất cả những thứ đó và hơn thế nữa, và giờ đây chỉ cần sử dụng điều khiển từ xa, người ta có thể nhấc và thả vật nặng đến đích cuối cùng đã chọn, điều này cũng giúp cuộc sống dễ dàng hơn nhiều cho người lao động và sự an toàn của họ.

Để xe nâng tiếp tục hoạt động bình thường, dễ điều khiển và bền bỉ theo thời gian, người vận hành phải dành thời gian bảo dưỡng đúng cách để tăng tuổi thọ của xe. Dưới đây là danh sách các mẹo giúp bạn chăm sóc tốt xe nâng của mình và cuối cùng giúp cuộc sống tại nơi làm việc của bạn tốt hơn.



 

  1. Hãy chắc chắn rằng bạn thay dầu thường xuyên . Ít nhất ba tháng một lần, việc thay dầu và kiểm tra là bắt buộc. Nó sẽ duy trì máy móc ở hiệu suất tốt nhất về mặt hiệu quả và ngăn ngừa mọi vấn đề về đốt cháy.
  2. Kiểm tra hệ thống phanh của bạn . Với tư cách là người điều khiển phương tiện, bạn có thể sẽ thường xuyên sử dụng phanh đó và bạn không muốn điều này trở thành vấn đề vào thời điểm quan trọng. Từ thời điểm bạn cảm thấy phanh của mình hơi thường xuyên, hãy nhờ thợ kiểm tra chúng.
  3. Đừng quên bôi trơn xe nâng . Cũng giống như ô tô của bạn, việc tra dầu cho các bộ phận chính của xe nâng sẽ tạo ra sự khác biệt lớn. Điều này sẽ làm giảm ma sát giữa các bộ phận khác nhau và tránh tác động có hại lớn đến máy móc, điều này có thể làm tăng thêm nhiều chi phí. Một cách tốt để thực hiện bảo trì phòng ngừa xe nâng chỉ đơn giản là giữ cho đôi mắt và đôi tai của bạn luôn mở rộng, bất kỳ âm thanh kỳ lạ nào bạn nghe thấy hoặc vẻ ngoài không rõ ràng có thể cần được chuyên gia kiểm tra và tiết kiệm cho mọi người rất nhiều thời gian, tiền bạc và năng lượng.


  4. Theo dõi mức chất lỏng. Đặc biệt ở các quốc gia như Canada, nơi nhiệt độ có thể thay đổi đáng kể trong vài giờ khi vận hành xe nâng, điều quan trọng là không được bỏ qua mức chất lỏng. Mức chất lỏng đề cập đến một loạt các chất lỏng như nhiên liệu, thủy lực và chất chống đóng băng. Nếu bạn làm việc trong một nhà kho đông đúc, xe nâng có thể được sử dụng hoặc thậm chí bị lạm dụng quá mức, do đó việc tìm kiếm các dấu hiệu quá nóng là rất quan trọng. Khi nói đến bảo trì phòng ngừa xe nâng, điều quan trọng là phải cảnh giác và nhận thức được. Ví dụ: trước và sau khi bạn bắt đầu vận hành máy, hãy đảm bảo bạn tìm kiếm rò rỉ từ bình chứa hoặc từ bên dưới máy.
  5. Kiểm tra lốp xe của bạn. Ít nhất mỗi tuần một lần, vâng, mỗi tuần một lần, hãy đảm bảo kiểm tra áp suất lốp. Vì xe nâng được sử dụng hàng ngày và rất thường xuyên trong ngày nên để bảo trì cũng như đảm bảo an toàn cho mọi người, nên bắt buộc phải kiểm tra lốp và xác minh áp suất của chúng. Đảm bảo rằng lốp xe không bị non hơi hoặc quá căng. Bước cuối cùng này sẽ làm giảm đáng kể nguy cơ thiệt hại lâu dài.

Với một bộ máy tốt cũng đi kèm với nhiều trách nhiệm hơn và nhu cầu bảo trì phòng ngừa thường xuyên.

Nếu bạn đang vận hành xe nâng, bạn phải ghi nhớ năm lời khuyên cần thiết này và chăm sóc xe nâng của mình vì nó giúp cuộc sống làm việc của bạn tốt hơn rất nhiều mỗi ngày. Cũng giống như bạn chăm sóc chiếc xe của mình, hãy đảm bảo rằng bạn chăm sóc xe nâng của mình thật tốt, bạn sẽ không hối tiếc.

Một chiếc xe nâng được chăm sóc tốt thông qua bảo trì phòng ngừa có thể tồn tại trong nhiều năm và chạy trơn tru và hiệu quả. Vì xe nâng là một phần quan trọng của thiết bị kho, hãy đảm bảo bạn bảo quản nó đúng cách và làm như vậy hàng tuần. Điều này sẽ kéo dài tuổi thọ của nó và cuối cùng khiến bạn gặp ít vấn đề hơn về tiền bạc, năng lượng, thời gian và thậm chí cả sự an toàn.



Hãy nhớ rằng, chú ý đến những hư hỏng có thể nhìn thấy được nghĩa là hình thức và tiếng ồn, đồng thời đảm bảo thiết bị an toàn trong trường hợp xảy ra tai nạn, việc bảo trì phòng ngừa xe nâng là rất quan trọng nhưng an toàn luôn được đặt lên hàng đầu. Bạn cũng nên ghi lại những lời khuyên này để không quên thực hiện và tự hỏi mình những câu hỏi phù hợp:


 

Cũng giống như bạn chăm sóc chiếc xe của mình, đừng bỏ qua việc chăm sóc xe nâng của bạn tốt hơn nữa! Thà phòng ngừa còn hơn là sửa chữa, việc bảo trì phòng ngừa xe nâng sẽ giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn và cuối cùng khiến bạn bớt đau đầu hơn.

Bạn có loại xe nâng nào?

Một thợ cơ khí chuyên nghiệp sẽ sửa chữa xe nâng theo cách khác nếu chúng hoạt động bằng động cơ đốt trong, khí propan hoặc điện.

Tôi mất bao lâu để hoàn thành mỗi mẹo?

Nếu bạn biết phải mất bao lâu, bạn cũng có thể điều chỉnh nó phù hợp hơn với lịch trình làm việc bận rộn của mình.



Những công việc này cần được lặp lại bao nhiêu lần một tháng?

Bạn có thể để một cuốn lịch ở bàn làm việc và khoanh tròn những ngày kiểm tra quan trọng với những nhiệm vụ cần thực hiện trong ngày đó. Bằng cách này bạn sẽ không quên! Một số công việc bảo trì nên được thực hiện hàng tháng, số khác thì hàng quý và một số chỉ nên thực hiện hai lần một năm. Những mẹo bảo trì trên của chúng tôi bạn có thể thực hiện thường xuyên hơn nhưng khi thực hiện những công việc lớn hơn thì cần có sự can thiệp của thợ cơ khí chuyên nghiệp.

Thanks & best regards

Nguyễn Văn Cư (Mr) 

CHUYÊN SỬA CHỮA-BẢO TRÌ XE NÂNG-PHỤ TÙNG XE NÂNG 

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ VIỆT HOÀNG


Địa Chỉ: 100/705/7, Nguyễn Kiệm, Phường 3,Quận.

Gò Vấp, TP.HCM- MST: 0313528870  - Tel: 0913781357

Email: tuvankythuat001@gmail.com

STK (VNĐ) 0071001039876 Tại ngân Hàng Vietcombank

Phòng Giao Dịch Quang Trung – Chi Nhánh Gò vấp-TP.HCM

web: www.suachuaxenang.info

 

CHI NHÁNH 2 : ĐƯỜNG CAO TỐC TÂN VẠN- MỸ PHƯỚC

 ( GẦN BÙNG BINH AN PHÚ ) BÌNH DƯƠNG.

HOTLINE :0913781357 

Email : tuvankythuat001@gmail.com