Lựa chọn ắc quy xe nâng phù hợp

Trong xe nâng điện, một trong những bộ phận quan trọng và nhạy cảm nhất chính là ắc quy xe nâng.

CHỌN ẮC QUY PHÙ HỢP CHO XE NÂNG ĐIỆN


Ắc quy xe nâng là một trong những bộ phận đắt tiền nhất.
Khi mua xe nâng bạn có thể thay ắc quy mới, ắc quy đã qua sử dụng hoặc tân trang lại ắc quy cho xe nâng của mình.
Mỗi xe nâng hoạt động với một loại pin khác nhau.
Pin có thể là 12,24,36,48,72 hoặc 80 volt và tất cả đều có thể sạc lại.
Ngoài ra ở mỗi xe nâng, ắc quy phải lớn hơn trọng lượng tối thiểu hoặc nhỏ hơn trọng lượng tối đa, vì ắc quy trong xe nâng điện rất quan trọng cho sự an toàn và nếu bạn sử dụng ít hơn trọng lượng tối thiểu hoặc lớn hơn trọng lượng tối đa của hãng đặt trên tấm cụ thể, khả năng tải sẽ thay đổi và có thể quá nguy hiểm.

CHỌN ẮC QUY PHÙ HỢP CHO XE NÂNG ĐIỆN


bạn phải sử dụng bộ sạc phù hợp cho pin của mình. Mỗi bộ sạc 24V có thể sạc pin 24V của bạn nhưng nếu bộ sạc có ampe không phù hợp với pin thì pin của bạn sẽ bị hỏng.
Ngoài ra, khi muốn sạc pin, bạn phải kiểm tra mức chất lỏng trên từng ô và nếu thiếu bất kỳ ô nào, bạn phải đổ đầy nước vào. Ngoài ra, việc đổ quá nhiều nước vào các ô cũng không tốt vì khi pin đang sạc ắc quy và axit thoát ra khỏi các tế bào và làm hỏng hệ thống dây điện của xe nâng cũng như thân xe.
Đôi khi pin của bạn bị hỏng nhưng chỉ cần thay 1, 2 cell là bạn đã có pin được tân trang lại và có thể sử dụng lâu dài.
nhưng đừng quên rằng việc bảo trì ắc quy và xe nâng của bạn là rất quan trọng để có một chiếc xe nâng tốt trong thời gian dài.
KHẮC PHỤC SỰ CỐ BÌNH ẮC QUY


Với VIỆT HOÀNG  Forklift  bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và tiền bạc của mình.

Câu hỏi thường gặp về ắc quy xe nâng

Tại sao pin không sạc được trên bộ sạc thông minh?

Nếu bạn đang sử dụng bộ sạc thông minh có lẽ bộ sạc của bạn không nhận ra pin của bạn, trong trường hợp này, bạn phải kiểm tra điện áp trước nếu điện áp dưới 20% bạn phải sạc pin bằng bộ sạc đơn giản

Tại sao pin lại sôi quá nhiều?

Thứ nhất, có thể pin đã đầy quá nhiều, Thứ hai, tỷ lệ nước cao hơn axit.

Tại sao pin có mùi axit?

Sạc quá nhiều pin axit chì có thể tạo ra hydro sunfua. Khí không màu, rất độc, dễ cháy, có mùi trứng thối. Nếu trong quá trình sạc pin, bạn ngửi thấy mùi axit, hãy kiểm tra mức nước và đảm bảo nắp được đóng hoàn toàn trên pin. Ngoài ra, hãy kiểm tra các ô có thể có vết nứt trong ô.

Ăn mòn trên Pin là gì?

Quá trình sunfat hóa có thể xảy ra với các tấm chì có trong pin ướt, thường được gọi là pin axit chì. Khi quá trình sunfat xảy ra, pin của bạn sẽ chết. Quá trình sunfat hóa là kết quả của mức chất lỏng điện phân trong các tế bào ướt giảm xuống dưới đỉnh của các tấm chì, làm lộ ra chúng. Các tấm chì không thể giữ lại năng lượng điện vì các electron không thể di chuyển giữa hai tấm trong mỗi tế bào. Các tấm chì không thể được rửa sạch nhưng bạn có thể loại bỏ sunfat bằng cách phục hồi lại pin.

KHẮC PHỤC SỰ CỐ BÌNH ẮC QUY


Làm thế nào để làm sạch pin bị ăn mòn?

Nếu muốn vệ sinh xe nâng trước tiên bạn phải tháo ắc quy ra khỏi xe nâng rồi làm sạch bằng Naturalizer. Axit từ những thứ này sẽ giúp hòa tan sự ăn mòn khỏi thiết bị. Chà bằng bàn chải đánh răng để loại bỏ càng nhiều chất ăn mòn càng tốt.

Nguyên nhân gây ăn mòn cáp pin?

Ăn mòn các cực là do khí hydro thoát ra từ axit trong pin. Nó trộn lẫn với những thứ khác trong không khí bên dưới mui xe và tạo ra sự ăn mòn mà bạn nhìn thấy trên các thiết bị đầu cuối. Nói chung, nếu hiện tượng ăn mòn xảy ra ở cực âm thì hệ thống của bạn có thể đang sạc dưới mức.