cho thuê xe nâng
Hỏi : 
công ty Chung toi kinh doanh phan phoi nuoc giai khat o Vinh, Nghe An muon thue xe nang 1,5 tan de ha hang tu tren xe van tai vao kho, thang khoang 30 Pallet, Xin vui lòng tư vấn chúng tôi nên chọn mua xe nào cho phù hợp ? chúng tôi nên mua hay thuê xe nâng
(Một Công ty ở nghệ An )

Trả Lời : 



Chào anh , nếu vây thì anh mua luôn 1 chiếc để dùng lâu dài luôn anh ah,  phương án này sẽ phù hợp với nhu cầu của anh hơn , nếu anh chọn phương án  thuê xe thì số lượng  hàng nhiều của anh phải nhiều, xe làm liên tục

lúc đó mình sử dụng hết công suất của xe, còn hàng ít mà thuê luôn một chiếc xe thì sẽ không hiệu quả , ví dụ xe 1,5 tấn cũ anh thuê 1 tháng giá khoảng trên dưới  10 triệu/tháng . anh được phép sử dụng 24/24 , trong khi đó hàng của anh ít chỉ sử dụng được khoảng 1-3 tiếng /ngày nên nếu  thuê thì hơi lãng phí  .Tuy nhiên , với doanh nghiệp mới thành lập , eo hẹp về nguồn vốn , nếu phải tập trung nguồn vốn đầu tư vào các hạng mục khác, thì phương án thuê xe nâng là 1 giải phái tuyệt vời, 1 bài toán kinh tế giải quyết được rất nhiều vấn đề mà doanh nghiệp không thể bỏ qua !!

Hỏi : 

Vậy nếu nhu cầu ít, chỉ nâng hạ các pallet hàng chuyển vào kho nặng khoảng 1 tấn có thể lên được dốc khoảng 15 độ  thi bên anh có loại xe nào phù hợp vơi nhu cầu trên mà giá thành rẻ như xe nâng điện chẳng hạn nhơ anh tư vấn giùm.

Trả lời : 

Chào anh , có một số điểm anh cần biết để mình lựa chọn xe như sau :
Đối với xe nâng dầu thì giá đầu tư ban đầu rẻ hơn xe điện , nhưng về sau mình phải dùng dầu để chạy , chi phí chấp nhận được không đến nỗi , nhưng phải tốn tiền mua dầu , hư hỏng dễ sửa chữa,phụ tùng dể tìm . nhưng chạy có tiêng ốn và khói bụi.xe dầu linh hoạt hơn xe điện khi hết dầu thì mình châm dầu vô chạy tiếp . ở điểm này xe điện ko có .

Với xe nâng điện thì vốn đầu tư ban đầu lớn , nếu mua xe nâng cũ thì giá cũng rẻ nhưng với dòng xe này đầu tư xe cũ mang tính mạo hiểm cao , vì cái bình điện của xe nâng hàng nó rất quan trong , khi mua xe cũ thì cái bình điện cũng cũ rôì, cũng có thể là sắp hư rồi mà ta ko thể biết được.Nếu chỉ nhìn bề ngoài . lúc đi mua mình cũng không có thời gian để kiểm tra.
Chi phí cho cái bình này bằng 1 nửa chi phí của cả chiếc  xe nâng.
Khi đang chạy nếu hết điện thì phải dùng lại xạc bình , thời gian sac đầy bình  là khoảng 8 tiếng .
( nếu tính chất công việc liên tục thì ko thể dừng lại chờ xạc bình được ) chi phí nhiên liệu của xe nâng điện rẻ hơn dầu , chạy ko có tiếng ồn, ko khói bụi .nhưng phải chu ý là phải có nguôn điện 3 pha mới xạc bình ắc quy được ( đa số các xe đời bây giờ đều phải dùng diện 3 pha cả ) nên nếu mua về mà điện chỉ có 1 pha thì ngồi đó nhìn thôi !!!!.

Nhưng xét cho cùng , vì bên anh là hàng ít , chỉ nâng liên tục từ 2  tiếng trở lại trong 1 ngày thì có thể dùng xe điện cũ , thường các xe nâng điện cũ bán ở các bãi xe bên ngoài,  bình điện thường sử dụng liên tục chỉ  được khoảng 2 tiếng đồng hồ
Xong sau đó mình nghỉ chờ xạc tiếp , hôm sau dùng .

Còn vấn đề leo dốc 15 độ thì cả xe dầu và xe điện Nissan đều đáp ứng yêu cầu này . Độ dốc này không vấn đề gì .
Nếu mua xe để tiết kệm chi phí thì nên mua xe dầu cũ , giá sẽ rẻ , mà anh không phải lo mang yếu tố hên xui như mua xe nâng điện . vì nếu lỡ hư , xe dầu sửa chữa dễ dàng hơn. Còn xe nâng điện thì phải liên hệ ở hãng , họ mới có phụ tùng !!!! ... lúc này sẽ rất phức tạp .

Một vài thông tin để anh tham khảo .
Chúc anh mau tìm được chiếc xe đáp ứng Được nhu cầu của mình .
Trân trọng kính chào .

0 comments:

Đăng nhận xét