cho thuê xe nâng

Sự phát minh của xe nâng
Năm 1867, một nhà phát minh đã thiết kế chiếc xe nâng  bằng gỗ đầu tiên trên thế giới. Đó là bước đầu tiên hướng tới việc giới thiệu xe nâng hang cho ngày hôm nay . tại thời điểm đó xe nâng chỉ là dùng cho mục đích cốt lõi sử dụng một hệ thống cơ khí để nâng và hạ các vật thể. Đó cũng là khái niệm cốt lõi của xe nâng sau này.




Hai mươi năm sau bộ phận nâng ngày đó đã được các nhà sang chế đã lấy khái niệm tương tự và nó được đặt trên bánh xe. Ý tưởng cơ bản của một xe nâng là nó di chuyển các kiện hang hoá theo chiều dọc và chiều ngang. Phiên bản 1887 của xe nâng là chiếc xe đầu tiên có thể thực hiện cả hai chuyển động. lúc đầu đó chỉ là một thiết thô sơ , một “chiếc xe nâng ” nhỏ hơn một chiếc xe nâng bây giờ với động cơ riêng của nó.
 
Trong khi ngày đó chiếc xe nâng  không ấn tượng khi nhìn  trực quan,nhưng nó là một thành tích đáng kể trong thiết kế cho ngành xe nâng ngày nay .  dựa trên nền tảng đó nó bắt đầu được phát triển kèm theo khả năng chuyển động thẳng đứng. Ngày đó Nó không thể nâng những trọng lượng nặng , và nó cũng không thể nhấc bất cứ thứ gì cao hơn vài inch. Tóm lại, xe nâng ngày ấy chưa phải là ý tưởng tuyệt vời để trở thành một chiếc xe nâng hoàn hảo như ngày hôm nay.

Sau này Mộtthiết kế xe nâng thấp bằng thép đã là tiền đề đã trở thành sự đổi mới đầu tiên của thế kỷ 20 giống như xe nâng hiện đại. Nó giống như chiếc xe nâng  1887, nhưng nó có sức mạnh và sự ổn định hơn. Mọi người gọi nó là thiết kế nền tảng trượt, giải thích tại sao nó không phải là một xe nâng thực sự. Bộ nạp của nó là một bộ ván trượt kim loại, không phải nhánh.mặc dù vậy  Đó là một bước quan trọng cho những cải tiến tiếp theo sau này .

Công ty Clark và Tructractor

Năm 1917, 50 năm sau thiết bị nâng bằng gỗ và 20 năm sau chiếc xe nâng  hai tầng ra đời , Công ty Clark đã chế tạo ra chiếc Tructractor. Về mặt thể chất, nó trông giống như một máy kéo hơn là một xe nâng, nhưng Tructractor đã cách mạng hóa ngành công nghiệp sản xuất.

Chiếc xe này sẽ vận chuyển vật liệu xung quanh sàn nhà máy. Nó có ghế đối trọng và có khả năng nâng tải trọng nặng. Tuy nhiên, nó không tiên tiến. Người lao động phải nạp vật liệu lên xe vì nó không có cơ chế riêng.




Các Tructractor đã thông dụng trong các ngành hậu cần kho bãi như ngày nay . rồi sau này Các công ty khác đã ghé thăm cơ sở của Clark, xem thiết bị và yêu cầu mua một thiết bị cho doanh nghiệp của họ. sau này các nhà phát minh đã cố gắng phát triển một phiên bản của chiếc xe có nhiều tiện ích hơn. Cuối cùng họ nhận ra rằng Tructractor thiếu một cái gì đó quan trọng: đó là hệ thống  thủy lực.
( TIẾP THEO P 14) 

0 comments:

Đăng nhận xét