cho thuê xe nâng

Những mẹo tiết kiệm nhiên liệu cho xe nâng hàng
Trong quá trình vận hành xe nâng , tài xế phải làm chủ được tốc độ và thao tác của mình từ đó giảm được những động tác phanh dư thừa , không cần thiết sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu.
Tài xế không nên sử dụng phanh nhiều, vì khi  mỗi lần hãm phanh, động cơ tiêu thụ một lượng nhiên liệu mà trong khi đó hiệu quả không có . Tránh tình trạng đột ngột phanh gấp khi dừng xe. Lợi dụng quán tính của xe để di chuyển xe  và dừng xe , thay vì đạp ga thật mạnh rồi đột ngột phanh gấp .hãy thả xe trôi từ từ đến nơi dừng đỗ của xe khi tài xế xe nâng muốn dừng xe.
Tránh tình trạng tăng ga, nẹt bô, khi nâng hạ hàng hóa hoặc khi di chuyển .
Nếu bạn tăng tốc một cách đột ngột , lượng nhiên liệu tiêu hao cho hành động này sẽ là đáng kể , vì thông thường động cơ không thể đốt cháy hết lương dầu tăng lên đột ngột , sẽ thải ra môi trường, làm tiêu hao nhiên liệu và ô nhiễm môi trường . Theo Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ - EPA, khi tăng tốc một cách từ từ, bạn có thể tiết kiệm ít nhất 33% mức tiêu thụ nhiên liệu khi di chuyển xe nâng ,và  5% mức tiêu thụ nhiên liệu trong khi nâng hạ hàng hóa .
Tăng, giảm ga, số một cách đột ngột khiến cho lượng tiêu thụ nhiên liệu tăng
Duy trì chế độ bảo dưỡng xe cho xe nâng hàng đều đặn
Một chiếc xe nâng  được bảo dưỡng theo định kỳ sẽ hoạt động với hiệu suất cao nhất. Xe nâng của bạn sẽ hoạt động không hiệu quả, lượng xăng dầu tiêu thụ tốn hơn, nếu như bộ phận đánh điện bị cáu bẩn.
Hãy bảo dưỡng động cơ theo khuyến cáo của nhà sản xuất, giúp xe hoạt động hiệu quả nhất.
Kiểm tra hệ thống bơm thủy lực và bảo trì hoặc phục hồi khi bơm yếu , hẳn các bạn nghĩ rằng bơm thủy lực thì có liên quan gì đến vấn đề tiêu hao nhiên liệu ở đây ? nhưng có đấy , thâm chí nó còn là tác nhân chính gây nên tiêu hao nhiên liệu nhiều khi vận hành xe nâng ! Một khi bơm thủy lực yếu , trong quá trình nâng hàng , để nâng ,đẩy kiện hàng lên cao , tài xế bắt buộc phải nhồi ga lớn để nâng hàng , nếu bơm tốt thì không cần phải lên ga nhiều , nhưng ngược lại nếu bơm thủy lực không tốt , thì tài xế phải tăng ga gấp đôi mới nâng được kiện hàng lên được , đây cũng là yếu tố mà các nhà đầu tư nên cân nhắc trước khi quyết định mua xe nâng mới hay cũ .
Không được nâng hàng quá tải trọng
Mỗi xe nâng đều có tải trọng cho phép theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Nếu bạn nâng hàng  quá tải trọng, động cơ sẽ làm việc quá tải, vượt qua vùng hiệu quả, khiến xăng dầu tiêu thụ tăng mạnh. Ngoài ra, việc nâng hàng và chạy quá tải cũng khiến cho lốp xe của bạn mòn nhanh hơn.
Quan sát cẩn thận tốc độ giới hạn
Mỗi dòng xe nâng đều có giới hạn tốc độ nhất định. Nếu vượt quá, sẽ dẫn đến tiêu hao xăng không cần thiết và có thể dẫn đến tai nạn lao động.
Sử dụng đúng loại dầu cho động cơ xe nâng
Theo các chuyên gia, sử dụng đúng loại dầu nhớt sẽ giúp bạn tiết kiệm 1 - 2% nhiên liệu. Ngoài ra, việc thay dầu đúng định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất giúp xe của bạn chạy hiệu quả hơn, bền lâu hơn.
Mỗi loại xe nâng khác nhau, có thể sử dụng một loại dầu máy khác nhau và có một mã dầu máy. Các chữ số đứng trước chữ "W" dùng chỉ khả năng khởi động ở nhiệt độ thấp. Các số đứng sau chữ "W" chỉ độ nhớt ở 100 độ C. Với những loại xe hoạt động ở khu vực có điều kiện thời tiết không quá khắc nghiệt, chỉ số độ nhớt có thể nằm trong khoảng 30 - 50, trong khi những xe hoạt động ở vùng nhiệt độ cao, chỉ số này có thể lến trên 60.
Thay dầu máy theo định kỳ và đúng chủng loại giúp tiết kiệm nhiên liệu

Tránh để xe nâng nổ máy chờ lâu,
Trường hợp đang chạy xe , tài xế có việc gì khác phải làm thì nên dừng xe nâng vào nơi an toàn và tắt máy , sau đó rời khỏi xe , không nên rời khỏi xe đi làm việc khác mà vẫn để xe hoạt động . nếu xe phải dừng một chỗ trong khoảng thời gian lớn hơn 1 phút, hãy tắt máy và khởi động lại khi tiếp tục làm việc lại . Một trong những nguyên nhân khiến xe "ngốn" nhiều xăng dầu, đó là tình trạng để máy nổ liên hoàn trong khi đang chờ làm việc khác  Như vậy, vô tình xe bạn cũng tiêu thụ xăng vô ích. 
Chú ý đến lọc gió cho động cơ XE NÂNG HÀNG .
Hãy luôn đảm bảo và giữ cho bộ phận lọc gió được sạch và thay lọc gió khi cần. Bộ phận lọc gió sạch có thể giảm mức tiêu hao nhiên liệu cho xe khoảng 10%. Lọc gió là bộ phận lọc bụi khỏi không khí trước khi chúng được đưa vào buồng đốt. Mỗi xe trung bình cần khoảng 1.600 lít không khí khi hoạt động trong vòng 1 phút. Do tính năng hoạt động cao như vậy, lọc gió rất hay bị bẩn, đặc biệt ở môi trường xe nâng làm việc có nhiều bụi như như nhà máy gạch, thức ăn gia súc, …
Hãy thay vỏ xe NÂNG HÀNG khi vỏ quá mòn
Theo các chuyên gia, khi vỏ xe nâng mòn quá quy định của, nó sẽ "uống" thêm khoảng 0,4% tổng nhiên liệu tiêu thụ. Ngoài ra, việc sử dụng vỏ xe quá


mòn sẽ xảy ra tình trạng vỡ rim, vỡ húc , bạc đạn và các phủ tùng liên quan và bạn sẽ phải chi một khoản tiền thay vỏ và phụ tùng hư hỏng với chi phí rất cao .
www.chothuexenang.info


0 comments:

Đăng nhận xét