cho thuê xe nâng


Sáng nay 18/9/2014 , tại Hội trường Tòa Nhà VSIP, Thuận An Bình Dương, Đã diễn ra buổi hội Thảo “AN TOÀN XE NÂNG ”. Đến dự hội Thảo có đông đủ các doanh Nghiệp tại địa bàn Tỉnh Bình Dương, Đồng Nai , TPHCM  và một số tỉnh lân Cận , Có khoảng 250 người Tham dự, trong đó là các nhà quản lý an toàn lao động, Quản lý xe nâng trong các nhà máy , kho bãi , bến cảng . …
Hội thảo thu hút Hơn 200 người đến tham dự 
Chương Trình là sự phối hợp của 2 đơn vị  ban Quản lý KCN VSIP và Công Ty  TNHH MÁY CÔNG NGHIỆP TAN CHONG , Nhằm mục đích trau dồi và nâng cao nhận thức về an toàn xe nâng hàng cho tất cả mọi người có liên quan đến việc vận hành và quản lý xe nâng hàng. Tham Gia hội thảo này đã giúp những giám sát viên, Quản lý và ban giám đốc nhận thức sâu sắc hơn về tầm quan trọng của việc kiểm soát và quản lý  các hoạt động an toàn trong nhà máy , kho bãi và đặc biệt là các hoạt động của xe nâng hàng trong  sản xuất hàng ngày tại công ty . An toàn xe nâng luôn là mục tiêu quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mỗi doanh nghiệp , trong đó mỗi nhân viên đều có trách nhiệm đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành các thiết bị sản xuất . Nguyên nhân tai nạn xảy ra thường do thiếu sự giám sát chặt chẽ cũng như sự thờ ơ đối với quy định về an toàn  của người vận hành.
Đang thảo luận một tình huống nguy cơ tiềm ẩn trước khi tai nạn xảy ra 
Buổi hội thảo diễn ra trong không khí sôi nổi , những ý kiến đóng góp từ tình hình thực tiễn tại mỗi công ty , những kinh nghiệm chia sẻ rút ra từ tai nạn đã xảy ra , mà chính mỗi người đang tham dự là nhân chứng  hoặc là người trực tiếp gây nên . Vì vậy những đóng góp rất có ý nghĩa .
Nôi dung Buổi hội thảo được chuyên gia Nissan Forklift xoáy sâu vào các chủ đề :
- An toàn xe nâng
- Những tai nạn thường xảy ra khi vận hàng xe nâng 
-Giải pháp phòng ngừa tai nạn xe nâng
Chăm chú theo dõi những tình huống tai nạn
- ......
 Những câu hỏi đặt ra tưởng chừng như rất đơn giản , nhưng cũng gây bất ngờ và thú vị cho người tham dự

Khi chuyên Gia đưa ra câu hỏi : Tại sao tai nạn xảy ra ở khư vực làm việc ?Cả hội trường xôn xao và đã có nhiều câu trả lời cho câu hỏi này . Tuy nhiên câu trả lời được  chuyên gia hài lòng nhất đó chính là “ ý thức của người lao động”  là nguyên nhân  chính. Theo người diễn thuyết thì trước khi tai nạn xảy ra, người lao động đã không đánh giá, nhận thức được những nguy cơ tại nạn tiềm ẩn khi vận hành các thiết bị không an toàn,
Tham Gia chia sẻ kinh nghiệm
hoặc biết nhưng vẫn cố tình làm vì nghĩ rằng nó sẽ không xảy ra hay phớt lờ cho qua.Khi xem những đoạn video tai nạn hầu như cả hội trường đều bất ngờ vì không  ai nghĩ rằng tai nạn lại đến với người tài xế xe nâng từ 1 tình huống không thể ngờ như vậy .Kết thúc buổi hội thảo Đơn vị tổ chức nhận được nhiều lời cảm ơn và đóng góp chân thành , và mong muốn trong tương lai chương trình được nhân rộng tổ chức nhiều nơi để tất cả mọi người được tham dự . 

0 comments:

Đăng nhận xét