cho thuê xe nâng
Nguyên nhân nóng máy, sôi nước ở động cơ diesel/xăng/ga của  xe nâng.

Cũng giống như các động cơ của xe hơi, xe tải, xe công trình ,…trong quá trình hoạt động, chúng đều có hệ thống giải nhiệt cho động cơ , tuy nhiên tùy theo công dụng của mỗi loại  xe mà hệ thống giải nhiệt hoạt động có đôi chút khác nhau , cho phù hợp với thiết kế và công năng hoạt động cho từng loại xe khác nhau .
Xe nâng hàng Nissan -  cho thuê xe nâng ở những môi trường làm việc khắc nghiệt , đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng 




Đối với xe nâng hàng hệ thống giải nhiệt báo gồm két nước và quạt làm mát được gắn ở phía đằng sau đuôi xe ( khác với xe hơi hệ thống này được gắn ở đằng trước để tận dụng luồn gió khi xe chạy .)

Nguyên nhân thứ nhất
Do xe nâng hoạt động trong môi trường hàng hóa , kho bãi ,bến cảng,… một số nơi có nhiều bụi , môi trường hóa chất ,..chất ăn mòn ,…lâu ngày két nước giải nhiệt trở nên quá tải , do bụi bẩn bán vào , hay hóa chất gây rỉ sét bít hết các lỗ thông gió ở két làm hệ thống giải nhiệt hoạt động kém , dẫn đến nước sôi , nếu tình trạng này kéo dài không kịp phát hiện sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của động cơ.
Két nước của động cơ xe nâng bị dơ , bụi bám nhiều làm cho khả năng giải nhiệt kém .
Khắc phục bằng cách thường xuyên chú ý , bảo trì làm vệ sinh sạch sẽ cho hệ thống giải nhiệt , ngoài ra cũng phải chú ý vệ sinh súc , rửa bên trong két nước , tình trạng nghẹt bên trong két nước xảy ra do chất lượng két nước kém hay gây rỉ sét từ bên trong , hoặc do tài xế lái xe nâng  không chú ý châm nước từ những nguồn nước nhiễm phèn lâu ngày đóng cặn , gây nghẹt không lưu thông được dòng nước để trao đổi nhiệt được .
( Thông tin thêm : Két nước làm mát là một bộ phận quan trọng của hệ thống làm mát, có tác dụng giảm nhiệt độ nước làm mát sau khi đi qua động cơ. Nó kết hợp với các bộ phận khác của hệ thống làm mát như quạt gió, van hằng nhiệt… điều khiển nhiệt độ của động cơ đến giá trị tối ưu 80, 90 độ C theo nhiệt độ của nước làm mát.  

Két nước làm mát có nhiều ống dẫn nước hình dẹp, bố trí nhiều hàng so le nhau trong các cánh tản nhiệt. Do lâu ngày không được súc rửa, kiểm tra, bảo dưỡng nên gây cáu cặn, tắc nghẹt, làm giảm tác dụng giải nhiệt. Một vài trường hợp các ống dẫn có thể bị bẹp, cong vênh, rỉ, hoặc nứt dẫn đến rò rỉ nước làm mát, nếu không phát hiện sớm để khắc phục kịp thời có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho động cơ.
Két nước xe nâng hàng phải luôn luôn được vệ sinh sạch sẽ 
Két nước làm mát nói riêng và hệ thống làm mát nói chung cần được làm sạch để có thể làm mát tốt bởi sau một thời gian làm việc với cường độ cao, các cặn bẩn, hóa chất sẽ lắng cặn và đóng thành lớp ngày càng dày trong két làm mát và đường ống dẫn.)

Nguyên nhân thứ 2 là  : Xe nâng sử dụng lâu ngày , xe đang hoạt động bình thường bỗng dưng nước sôi sùng sục, đồng hồ báo nhiệt độ tăng cao, kiểm tra két nước vẫn thấy bình thường ,
Bơm nước cho động cơ xe nâng Nissan 
thậm chí vừa mới bảo trì đã vệ sinh két nước sạch sẽ nhưng động cơ vẫn nóng .Tất nhiên đây không phải là do nguyên nhân số 1 gây nên ,nhưng nó bắt nguồn từ 1 yếu tố của nguyên nhân số 1 , đó là người sử dụng châm nước làm mát lấy từ nguồn nước bị nhiễm phèn, hoặc nước có nguồn bị ô nhiễm, hóa chất ,.. nên lâu ngày ăn mòn các canh quạt của bơm nước , các cánh quạt bị rỉ sét , mục gãy hết  không cuộn nước được nên không thể lưu thông nước từ vùng nước nóng trong đông cơ ra két nước để làm mát được . 
Nếu không để ý rất dễ gây hư hỏng động cơ .
bơm nước của động cơ xe nâng bị hỏng do lâu ngày cánh quạt bị rụng hết 


Khắc phục bằng cách , khi thấy nước sôi mà không rõ nguyên nhân để kiểm tra tình trạng bơm nước có còn tốt hay không , ta đổ nước đầy vào két nước , không đậy nắp két nước lại ,sau đó nổ máy lên và đạp ga thật mạnh , quan sát xem dòng nước trong két có chuyển động hay không ? nếu chuyển động cuộn nước thì bơm vẫn còn tốt , nếu thấy im re , thì bơm nước đã rụng cánh hết rồi . khắc phục rất đơn giản là tháo bơm cũ ra thay bơm nước mới là xong !!!!!

( Còn Nữa)


0 comments:

Đăng nhận xét