cho thuê xe nâng
( TIẾP THEO P.1)

Vậy mà, đã gắn bó với nghề ngót nghét 3 năm, hỉ - nộ - ái - ố đủ cả. Đặc thù của nghề là liên tục tiếp xúc với động cơ, dầu mỡ - bẩn và nguy hiểm, những kỹ thuật cơ bản của xe nâng  cũng hết sức phức tạp, đòi hỏi người thợ phải có đủ hiểu biết để lật ngược từ hư hại đến toàn vẹn. Những kiến thức đó, tôi phải tự tích lũy cho mình qua thực tế và kinh nghiệm của người đi trước vì kiến thức trong sách vở chưa đủ.
Tay nghề chỉ là một phần, sửa chữa xe nâng hàng phải  cần nhiều kỹ năng lắm! Kỹ năng làm việc nhóm, quản lí thời gian và sắp xếp công việc hợp lý. Tôi còn nhớ một lần được “tắm và uống dầu diesel” chỉ vì không hiểu ý đồng nghiệp, khi hai người đang cố thông được ống nhiên  liệu của xe nâng bị nghẹt dầu bằng khí nén. Đấy, dầu mỡ đâu chỉ ám vẻ bề ngoài, nó còn chạy trong người nữa kìa.
Anh Trần Kim Bảng , Thợ máy nhiều năm Kinh nghiệm tại Công ty máy công nghiệp Tan chong  VN



Nghề này buộc phải có sức khỏe tốt bởi có nhiều công việc khá vất vả như sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lái, hệ thống thủy lực , sửa chữa động cơ …… nên đòi hỏi phải có sức khỏe tốt để hoàn thành công việc. Cũng chính vì thế mà nghề này chỉ thích hợp với nam giới.
Cũng giống như nhiều nghề khác, bên cạnh kiến thức chuyên môn đam mê với công việc là không thể thiếu. Sửa chữa xe nâng hàng  sẽ làm việc tại các công ty máy công nghiệp, xưởng lắp ráp, sửa chữa xe nâng  trong điều kiện tương đối nặng nhọc nên lòng say mê mới giúp vượt qua áp lực công việc, gắn bó và thành công với nghề. Đặc biệt, cẩn thận là đức tính không thể thiếu khi muốn theo nghề này.Mọi thao tác phải linh hoạt và chính xác bởi chỉ một sai sót nhỏ cũng có thể gây ra hỏng hóc dây chuyền.
Chân tay  tuy dầu mỡ , người lúc nào cũng mồ hôi ướt áo  nhưng khi tiếp xúc với khách,chúng tôi phải hướng dẫn cho khách tỉ mỉ  những kỹ thuật cơ bản để họ biết và xử lý những trục trặc nhỏ khi xe gặp sự cố. Bởi có như vậy, khách hàng mới thấy tin tưởng. 
Anh  TRẦN KIM BẢNG - THỢ MÁY SỬA CHỮA XE NÂNG CÓ
 NHIỀU NĂM KINH NGHIỆM LÀM VIỆC TẠI TAN CHONG 
Bạn tượng tưởng nhân viên sửa chữa của các hảng ô tô  cao cấp như Mecedes, BMW, Rolls Royce, họ làm việc như là bác sỹ đó, quần áo trắng, bàn để dụng cụ cũng trải đồ lót trắng, cứ sau mỗi việc họ đều lau tay sạch sẽ. Chúng tôi cũng luôn có những quy định nghiêm ngặt, để giữ hình ảnh và thương hiệu của công ty: uy tín và tác phong công nghiệp, coi những chiếc xe nâng hàng là những bệnh nhân cần sự chăm sóc đặc biệt.

Nguyễn văn Cư
(Phòng bán và cho thuê xe nâng hàng )



0 comments:

Đăng nhận xét